Tình bạn

Vòng tròn thân thiết của những Kim Ngưu thường không rộng. Những cá nhân thuộc cung này dù có hướng ngoại hay phóng khoáng đến đâu cũng vẫn sẽ có sự thận trọng trong tiếp cận những mối quan hệ đời sống, tình bạn với họ là không ngoại lệ.

Những đồng minh trung thành này chưa bao giờ chấp nhận phục tùng hay đứng dưới bóng của bất kì ai với mong muốn đơn thuần là nép dưới bóng. Họ có chủ kiến, nhưng không cố gắng lấn át hay chiếm lĩnh mọi hào quang.

Họ thường xuyên là màu sắc trưởng thành mang lại sự an toàn và ổn định, cũng là tường thành phòng vệ vững chắc và giàu tình yêu thương đối với cho những ai quan trọng với mình. Dù bản chất có chút lập dị và thầm lặng nổi loạn, họ đa số là những cá nhân chân thành một khi cam kết.

Khả năng khiến người khác cảm thấy có thể tín nhiệm và nhờ cậy chính là sức mạnh của họ trong những mối quan hệ bạn bè – họ biết tất cả, thấy tất cả, thấu hiểu tất cả, nhưng cũng sẵn sàng làm ngơ tất cả và lưu trữ tất cả nếu cần thiết.

Sự chung thủy chỉ dành cho những cá nhân xứng đáng, nhưng kể cả đến lúc phải chọn một ngã rẽ đơn độc, họ vẫn sẽ hiếm khi là người đầu tiên phá vỡ mọi thứ đã gầy dựng. Khi đã ở trong vòng tròn thân thiết, họ thường xuyên là người quan sát và lặng yên chấp nhận những đổi thay của những màu sắc xung quanh ngoại trừ chính mình. Dù thế giới có xoay vòng đến không còn có thể quay đầu, họ vẫn là họ, mảng màu trưởng thành nhưng vững vàng và chưa bao giờ thực sự thay đổi hay biến mất – Luôn tồn tại, mãnh liệt nhưng dịu dàng, thực tế mà vẫn giàu lý tưởng, nghiêm khắc nhưng vô cùng ấm áp, chung thủy nhưng chưa bao giờ hoàn toàn mù quáng, cho đến cuối cùng.


Vòng tròn quan hệ của những Kim Ngưu thường không rộng, những cá nhân thuộc cung này dù có hướng ngoại hay phóng khoáng đến đâu cũng vẫn sẽ thận trọng tiếp cận những mối quan hệ nói chung. Nếu không nằm trong vòng ngoại giao bình thường ngoài xã hội thì cũng không thể khẳng định bạn bè dễ dàng bởi việc sở hữu nhiều bè bạn vô cùng thân thiết với họ thực chất khá hiếm. Một phần do góc nhìn về khía cạnh này đôi khi là không cần thiết hoặc do lo sợ sự phản bội. Tuy nhiên, một khi đã tin tưởng nhau, người bạn của Kim Ngưu có thể chắc chắn rằng họ sẽ không phải nghi ngờ về lòng trung thành hay sự tận tâm.

Họ đa số không phải những người thích kết bạn dựa trên những tiêu chuẩn bề ngoài đậm tính hình thức, càng không vì danh tiếng mà đánh giá phẩm chất có phù hợp. Họ không ngại sự dị thường, không thích phán xét hay xua đuổi sự khác biệt chân thành mà thế giới thường khinh miệt do sợ hãi hay ganh tỵ. Ngược lại, nhiều người trong họ luôn sẵn sàng đón nhận bản chất thật và tôn trọng sự riêng biệt của mỗi cá nhân. Nói cách khác, cái họ quan trọng là con người bên trong, là sự thành thực trong thừa nhận mình là ai, là sự không sợ hãi khẳng định mình, là những hành động như đinh đóng cột hơn là những lời nói hoa mĩ và cuối cùng là tính cách mà Kim Ngưu có thể hòa hợp.

Bằng cách này hay cách khác, bạn bè của những người này chắc chắn luôn sở hữu những màu sắc của chính họ, và bản thân Kim Ngưu luôn tự hào về điều đó.

Về mặt biểu hiện, Kim Ngưu sẽ luôn có một sự dịu dàng nhất định dành cho người bạn của mình. Nhiều lúc như tình yêu của những cặp đôi, lãng mạn nhưng hiếm khi cuồng nhiệt kiểu “chấp cả thể giới” mà thường mang hơi thở trung thành của lứa tuổi xế chiều với lòng vị tha và những trìu mến đầy hiện thực. Dù bề ngoài của những hành động có thể không cho đi nhiều như những ý nghĩa đằng sau, họ vẫn sẽ luôn chọn lên tiếng nhiều hơn là im lặng. Và đó là do họ cảm thấy an toàn để bộc lộ.

Tuy nhiều người trong họ có thể chủ trương lưu giữ những tâm sự cá nhân cho riêng mình, có xu hướng độc lập giải quyết mọi vấn đề và đôi khi không hoàn toàn thành thực chia sẻ mọi suy nghĩ, đó không hẳn là sự không tin tưởng, chỉ đơn giản là một thói quen cần được cảm thông hơn là chê trách và đòi hỏi phải vứt bỏ. Đối với họ, sự chậm rãi trong xây dựng niềm tin là cần thiết, và nếu có thể ở trong một mối quan hệ bạn bè lâu dài, những người bạn của Kim Ngưu chắc chắn có thể tin tưởng vào lòng cảm kích sâu sắc đối với sự hiện diện của mình trong cuộc đời họ.

Là những cá nhân ưu tiên tôn trọng và giữ kín mọi điều mình được chia sẻ, bạn của Kim Ngưu không phải sợ những gì mình thủ thỉ vào tai họ sẽ đi đến tai người khác. Mặc dù nhiều lúc có thể hành hạ người quan trọng của mình bằng sự thẳng thắn với những lời nói không hề bọc đường, sự thực tế đến đôi khi phũ phàng và sự bơ đời cứng đầu đến mức khiến người ta phải tức điên, những người bạn vẫn luôn có thể nhận lại những lời khuyên chân thành nhất, những sự thật đau lòng nhưng chân thực nhất và sự trầm ổn đáng tin cậy nhất. Nhìn chung, đa số họ là những kẻ có vẻ im lặng bất cần nhưng vô cùng thực tế, nhiều lúc nói ra những điều trúng tim đen một cách đáng ngờ bởi sự già đời quái dị của mình và luôn sẵn sàng quay về với sự im lặng bất cần ban đầu một khi không còn lí do để sử dụng những “tài năng” còn lại.

Kim Ngưu muốn những người bạn của mình phải mạnh mẽ nhưng dường như luôn có một sự bảo bọc thầm lặng dành cho những người này. Họ không buồn làm những chuyện với mục đích chứng tỏ họ là những người bạn quan trọng nhất của bất kì ai, chỉ luôn là người bằng cách nào đó luôn hiện diện, sẵn sàng yên lặng nghe mọi sự kể lể, không ngại nói ra những câu đời thực đầy cay độc để an ủi và cũng bằng cách nào đó luôn khiến những người bạn của mình cảm thấy an toàn và muốn dựa dẫm.

Tình bạn với Kim Ngưu sẽ có thể kéo dài đến cuối đời, dĩ nhiên nếu lòng tin của Kim Ngưu vẫn còn đó trong trái tim họ. Tình cảm ấy như tình thân gia đình – bền chặt và giàu lòng cảm thông.

7 thoughts on “Tình bạn

  1. Thật sự là luôn ngưỡng mộ sự khác biệt mà Noah mang đến trong những sản phẩm. Mỗi lần đọc lại nhận ra một chút sự mới mẻ mà nếu trước đây chưa từng trải qua sẽ không thể cảm nhận được, khi trải qua rồi lại thấy từng câu chữ ngày thêm sâu và ý nghĩa càng rõ ràng hơn. Rất thích đọc đi đọc lại những bài như vậy. Tớ mở hàng bài viết này nhé *chớp mắt*

    Liked by 1 person

    • *cảm thấy sung sướng* cái cảm giác được những độc giả thân thiết từ những ngày trước tiếp tục ủng hộ mình thật sự rất quý. Chân thành cảm ơn bạn rất nhiều 🙌💕

      Like

    • Câu trả lời là có. Nhưng hiển nhiên, điều đó phụ thuộc nhiều hơn vào lựa chọn của những cá nhân trong cuộc.

      Nói về mặt khả năng, mọi khả năng đều có thể xảy ra và mọi mối quan hệ đều có thể hoặc có những bước tiến mới hoặc không. Đối với riêng Kim Ngưu, nếu cân nhắc một số đặc tính điển hình của phần đông những người trong họ như kiên định, yêu thích chậm rãi tìm hiểu đối phương cũng như có thói quen cẩn thận với những quyết định phát triển các mối quan hệ của mình thì khả năng thành công có thể phần nào được khẳng định sẽ cao hơn nhờ tính chất của tình yêu đến tình bạn đa số luôn có thể đáp ứng được nhu cầu thời gian, nhu cầu chia sẻ sở thích và nhiều thứ khác khiến đôi bên không chỉ xích lại gần nhau hơn mà còn có sự thấu hiểu sâu sắc hơn.

      Nhìn chung, nền tảng đối với nhiều Kim Ngưu là quan trọng và cần thiết. Nếu có thể sở hữu một nền tảng tình cảm vững chắc khiến họ cảm thấy có thể tin tưởng cũng như đủ thuyết phục để họ quyết định nắm lấy cơ hội, họ sẽ luôn yên tâm hơn trong những bước tiến của mình.

      Like

Suy nghĩ của bạn?