Người con gái anh yêu, là một Kim Ngưu.

cogaikimnguu_title

Cô gái của anh không hão huyền. Cô là người thực tế, có thể nhìn nhận mọi thứ một cách rõ ràng và không dễ dàng sa lưới những lời đường mật ngọt ngào của những chàng trai về tương lai không kế hoạch đầy những dải mây hồng. Cô biết rõ mình muốn gì, đường đi nước bước như thế nào và sẽ không chấp nhận sống bằng gọng kính màu hồng mà sẽ luôn sẵn sàng lao ra đối diện với cuộc sống trên chính đôi chân của mình.

Cô gái của anh không kiêu ngạo mà chỉ đơn giản tin tưởng ở chính mình, chí ít là nhiều hơn so với những người xung quanh cô. Người khác có thể nghĩ rằng phải có một ngoại hình đẹp, một giọng nói dịu dàng, một kiểu thái độ đối nhân xử thế theo đúng chuẩn phụ nữ dịu hiền ngây thơ mới có thể tự tin tiến bước bởi lúc đó mới có lí do chính đáng để tự hào. Cô gái này không như vậy, cô không thích phụ thuộc hoàn toàn vào hình thức để cảm thấy xứng đáng, và trên thực tế thì cô chưa bao giờ cảm thấy cần thiết phải chứng tỏ điều gì với bất kì ai – chuyện cô cô làm, và nếu những thứ giúp cô tự tin không thể thuyết phục người khác yêu thích hay hiểu cô đơn giản vì chúng không là những thứ mà cá nhân họ muốn thừa nhận, thì cô vẫn là cô.

Chỉ cần bản thân cô hiểu rõ mình là ai, mình cần gì, và nếu như có lúc cô thật sự không hiểu mình và trở nên vô định trong chính thế giới của mình, thì người duy nhất có quyền định hình và kiểm soát nó vẫn phải chỉ là một mình cô mà thôi.

Cô gái của anh không hiền lành. Cô chưa bao giờ là hình tượng đầy yếu đuối cần được che chở mà người khác thường hình dung khi nhắc đến phụ nữ. Trên thực tế, cô hoàn toàn ngược lại – cứng rắn, có chính kiến, ngoan cường và chưa bao giờ sợ hay quan tâm những xôn xao dư luận. Tuy nhiên, trái với ấn tượng về một người cứng nhắc thiếu linh hoạt khi nghe đến những đặc tính trên, đây là những cô gái gần như luôn khéo léo biết cách bày tỏ để khiến mọi tình huống có thể ngã theo hướng cô tính toán. Cô không xấu xa hay hiểm độc, chỉ đơn giản đầy lém lĩnh và hiểu rõ tâm lý đủ để lèo lái mọi thứ một cách suông sẻ.

Cô gái của anh độc lập. Cô vẫn luôn thích được cưng chiều và quan tâm theo đúng những khao khát được yêu thương của bất kì người phụ nữ nào, nhưng cô không là những đối tượng thích dựa dẫm hay nhờ cậy người khác trong những chuyện mà bản thân cô tin rằng mình có toàn quyền quyết định hay thừa năng lực giải quyết. Nếu phải chọn giữa một bữa tiệc đông người hay một ly cà phê nồng ở một góc khuất nơi quán yêu thích vào tối thứ bảy, cô sẽ không do dự mà chọn nghĩ ngay đến việc hưởng thụ không gian riêng tư của mình. Không vì cô thiếu thân thiện hay ghét người khác mà đơn giản thế giới của riêng cô là nơi cô rất trân trọng và không nhất thiết phải có sự tồn tại của những người khác. Là người con gái với bản tính rõ ràng, bản lĩnh, thẳng thắn và chưa bao giờ sợ phải đứng một mình trên con đường đã chọn, cô muốn là người dẫn đường duy nhất của cuộc đời mình chứ không là ai khác.

cogaikimnguu_quote

Cô gái của anh trưởng thành và chín chắn cỡ nào vẫn luôn trở thành đứa trẻ trong vòng tay anh. Cô không là người phụ nữ dễ dàng từ bỏ lớp vỏ bảo vệ của mình, nhưng anh chưa bao giờ là người cô muốn vác lớp vỏ ấy lên khi ở cạnh. Bên anh, cô chủ động, yêu thương không do dự và đánh mất hoàn toàn sự cảnh giác để trở thành cục bông chỉ muốn nằm gọn lỏn trong hơi ấm của anh. Với anh, cô là chính mình và không sợ hãi – bất dung, thiếu quan tâm đến gần như mọi thứ khác và chỉ tập trung vào duy nhất một mình anh. Đó là cô với anh. Cô hiếm khi gặp khó khăn trong nhanh chóng quay lại với lớp vỏ của mình khi ở cạnh những người cô không tin tưởng bằng anh, và anh chắc chắn sẽ có thể nhìn ra điểm khác biệt.

Cô gái của anh dễ bị hiểu lầm là nông cạn bởi tầm nhìn thực tế về tiền bạc. Cô có thể thích được chìm trong sự giàu có và vật chất, nhưng đó thường nằm trong suy nghĩ của cô về ngân sách của chính mình hơn là ở người cô chọn. Anh có thể nghĩ rằng cô thực dụng, nhưng hãy nhìn xa hơn ham muốn vật chất của hiện tại để thấy khao khát có được tương lai ổn định giàu tính chân thực. Cô có thể theo chủ nghĩa thực tế, nhưng thay vì dựa dẫm vào tiêu chuẩn giàu sụ sẵn có bất chấp mọi thứ, cô sẽ chọn người có chí cầu tiến, chấp nhận cùng mình bước đi và sở hữu tư tưởng không ngừng nỗ lực cho tương lai của hai người giống cô. Trên thực tế, cô chưa bao giờ sợ anh có chẳng là ai quan trọng trên quả đất này, miễn rằng anh là người sở hữu những tư chất mà cô cảm thấy mình không thể sống thiếu, cô sẽ nghe theo tim mình để khiến anh tin rằng anh chính là nửa kia của cô.

Cô gái của anh sẽ không sừng sổ lớn tiếng. Cô chưa bao giờ thích phải đối mặt những xung đột, càng không muốn phải thương tổn cơ thể và đầu óc bởi những thứ đầy vô vị như tranh cãi. Nếu phần lỗi nằm ở cô, cô sẽ nhanh chóng sửa sai chứ không lên tiếng biện minh tốn thời gian. Nếu lỗi thuộc phần anh, cô sẽ cho anh đủ thời gian để nhận ra, quyết định lòng tôn trọng của anh đặt ở đâu và tự tìm câu trả lời cho những gì chính anh tin là phù hợp. Thay vì để những cuộc tranh cãi xảy ra, anh sẽ thường xuyên đối mặt sự im lặng mà cô lựa chọn để nhấn chìm mọi ngọn lửa nhen nhóm của sự bốc đồng.

Cô gái của anh không có kiểu ghen lồng lộn ồn ào, nhưng anh sẽ có thể nhận ra sự rõ ràng trong từng cử chỉ hành động để cô không cần phải lên tiếng tốn công. Cô không cố gắng tìm mọi cách để giữ lấy trái tim anh, cô tôn trọng quyền tự do yêu của mọi người và cũng sẽ không ngại chủ động đề nghị kết thúc nếu đối phương lạm dụng hay bóp méo quyền tự do ấy. Việc chứng tỏ với anh bằng những ghen tức cùng cơn nóng giận không phải phương cách cô tâm đắc, đơn giản vì thứ cô muốn không phải sự thương hại của anh mà là những suy nghĩ rõ ràng của anh về mối quan hệ cũng như xác định được sự nghiêm túc của anh đối với tình cảm của đôi bên. Nếu anh thực sự nghiêm túc, cô sẽ biết. Và nếu anh không thể giữ đúng những gì anh đã khẳng định, mọi sự ghen tuông cũng là vô nghĩa, và cô sẽ muốn bước nhanh qua sự phức tạp hơn đứng yên một chỗ hứng chịu mọi thứ và cố gắng gỡ rối trong vô vọng. Sự thật về sự kiên nhẫn của những cô gái Kim Ngưu là không sai, nhưng sự kiên nhẫn đó không dành cho những thứ mà cô cho là vô ích hay không đáng.

Cô gái của anh cũng chưa bao giờ dễ dàng từ bỏ nếu anh đã khiến cô tin anh chính xác là những gì anh nói và hành động. Sự cương quyết và lòng kiên trì luôn hực lửa trong tim cô, khiến mọi rào cản và chướng ngại mà đến chính cô tin rằng mình không thể vượt qua cũng có thể bị phá vỡ. Chỉ cần thấy được hi vọng, cô sẽ không bao giờ muốn phải buông tay một cách dễ dàng. Sự cứng đầu có thể ngăn cô khỏi những thừa nhận chân thành rằng cô cần anh đến mức nào, nhưng tình yêu mãnh liệt mà cô dành cho anh sẽ luôn vẽ một đường thẳng cho cô biết rõ mình nên làm gì để bảo vệ và vững tin ở tình cảm của hai người. Chừng nào niềm tin trong cô vẫn tồn tại, cô sẽ đấu tranh để cùng anh bước đi.

Và, khi hồi kết là sự lựa chọn duy nhất, cô gái của anh sẽ và luôn là người phụ nữ hiểu rõ giới hạn của chính mình. Cho dù tim cô có rỉ máu bởi những quyết định của mình, cô vẫn sẽ luôn chọn nhìn vào thực tế để thấy được những quyết định ấy là cần thiết để giải thoát cho những gì mà cô tin rằng đã chết đi. Cho dù cô có không muốn từ bỏ, có không muốn bị giẫm đạp bởi những gì mình chọn, cô vẫn sẽ đối diện sự thật một cách cứng rắn không do dự. Cho đến khi cô gái của anh tin rằng cô đã vượt qua giới hạn chịu đựng của mình, anh phải biết rằng trước đó cô đã trải qua vạn lần cố gắng trong khó khăn và đau khổ để tin rằng cô không còn có thể bước tiếp, để nhận ra rằng cô đã có đầy đủ lí do để từ bỏ.

Cô gái của anh sẽ không bao giờ quên. Những vết thương lòng xé nát mọi thứ trong cô có thể được chữa lành bởi chính ý chí và sự mạnh mẽ mà cô tự đặt lên mình trong nỗ lực tiếp tục sống là chính cô, nhưng chúng khó có thể hoàn toàn không gây ra những cơn nhói bất chợt khi nỗi nhớ trong cô tràn về. Dù có biết rằng mình không còn là cô gái của anh, cô vẫn sẽ nhớ mình từng ở nơi mình đã tin rằng mình thực sự thuộc về. Cô dễ dàng tha thứ, dễ dàng bỏ qua tất cả những tổn thương, dễ dàng che đi tất cả những nỗi đau vào trong để tiếp tục bước trên con đường một cách đơn độc, nhưng hiển nhiên là cô sẽ khó có thể lấp đi mọi thứ. Trái tim cô sẽ lại một lần nữa quay về với sự cứng rắn mà nó đã quen thuộc, chỉ một điểm khác biệt, là nó chắc chắn sẽ cứng rắn hơn rất nhiều.

kimnguucafe_blog_signature

Suy nghĩ của bạn?

