Làm thế nào để thuyết phục một Kim Ngưu nhìn nhận những quan điểm đối lập?

Hãy cho họ thời gian tiếp thu góc nhìn đối lập và đồng thời bày tỏ sự tôn trọng đối với những quan điểm từ phía họ.

Đa số Kim Ngưu sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với những điều mới mẻ. Họ không nhất thiết sẽ từ chối tắp lự những góc nhìn khác biệt nhưng sẽ chắc chắn ít nhiều có chút khó chịu nếu nhận thấy cần phải có những thay đổi nhanh chóng cũng như phải hoàn toàn thiết lập lại hệ thống niềm tin của mình. Tuy nhiên, nếu những ý kiến trái chiều sở hữu đầy đủ những lí lẽ thuyết phục, giúp họ thấy được những kết quả cũng như cho họ một bức tranh rõ ràng nhất về những gì đã được trình bày, họ sẽ khó có thể tiếp tục do dự trong chấp nhận tầm nhìn mới.

Điều quan trọng cần lưu ý, ngoài những lập luận chặt chẽ, những yếu tố như ngôn ngữ hình thể cùng những thông điệp không lời trong suốt quá trình trao đổi cũng góp một phần không nhỏ để làm nên thành công. Cụ thể, người cung này sẽ thường chú ý đến từng tiểu tiết trong cử chỉ giao tiếp, hành động hỗ trợ, biểu cảm gương mặt, lối nói chuyện và đến cả giọng điệu trao đổi. Vì thế, sẽ rất giúp ích nếu đôi bên có thể tạo lập một bầu không khí bình tĩnh, một môi trường nơi cả hai hoàn toàn hiểu rõ những gì mình đang làm và hãy chắc chắn không bị quấy rầy bởi những đợt sóng cảm xúc gây gián đoạn mạch chảy của những tranh luận. Họ thường thích những người ngắn gọn, không tốn quá nhiều công sức trong cố gắng ép buộc họ phải theo ý mình và cho phép họ tự do suy luận cũng như tự do nêu lên những suy nghĩ chân thực suốt quá trình trao đổi.

Nếu có thể đảm bảo được vấn đề thời gian để đôi bên có cơ hội kỹ lưỡng cân nhắc mọi thứ sẽ không những giúp cả hai tránh được những tranh cãi không đáng mà còn có thể tránh được những trường hợp phải hối thúc Kim Ngưu, việc mà có thể gây ra những bất đồng khó chịu hơn trong mối quan hệ hợp tác sau này. Kiên nhẫn sẽ là chìa khóa đa năng, hãy biết vận dụng một cách khôn ngoan để mọi thứ có thể diễn ra suông sẻ.

Nhìn chung, sẽ có một số điều cơ bản cần nhớ nếu muốn trao đổi thành công với hầu hết các Kim Ngưu trong những cuộc tranh luận với nhiều quan điểm trái chiều – môi trường trao đổi, thái độ trình bày và sự tôn trọng dành cho những tầm nhìn của đôi bên. Giữ thái độ bình tĩnh, nêu lên thật rõ những suy nghĩ cá nhân nhưng đừng tỏ ra lấn át và bày tỏ sự tôn trọng đối với những quyết định cũng như sẵn sàng cho Kim Ngưu thời gian suy nghĩ về mọi thứ. Vì lí trí vẫn luôn được sử dụng nhiều hơn trong đường lối của họ, cho dù nhiều người trong họ có không đồng tình hay thể hiện thái độ cứng đầu không khuất phục ở những bước đầu, họ vẫn sẽ hiếm khi hoàn toàn không cân nhắc nếu ý kiến ấy thật sự đúng đắn và đáng được công nhận.

Đó mới chỉ là theo người viết bài này nhận thấy mà thôi, mấy ấy cứ tự nhiên chia sẻ những ý kiến của mình, hì.

Suy nghĩ của bạn?