Hứa hẹn

Hắn không hứa hẹn bất kì điều gì với bất kì ai, cũng không mong phải tiếp nhận những bức tranh tương lai tự họa không căn cứ từ người khác. Cho dù phía trước có là sự chắc chắn tuyệt đối mà nhiều người hằng mơ ước hay muốn tin tưởng, hắn vẫn sẽ chọn giữ cho mình cơ hội được sống với sự thật, được thành khẩn trong từng hành động, được nắm chặt lấy những thực tế trần trụi nhất và – nếu phải thừa nhận – được bảo vệ khỏi những mờ ảo đầy cám dỗ của những kỳ vọng bọt biển. Không vì hắn không hiểu được những hứa hẹn có thể làm gì, mà bởi hắn đã quá rõ những gì chúng không có khả năng làm.

Có người nói hắn quá sợ hãi, nhát cáy và vô tâm, hắn sẽ chỉ tiếp tục hành động, tiếp tục thực hiện, tiếp tục thầm lặng làm những gì mình cần để có được những kết quả thật sự chứ không hi vọng rao bán thành công những bản vẽ mê hồn của những gì không thể tồn tại. Phải, có thể hắn cũng thật sự e ngại, thật sự sợ hãi và thật sự không mong phải tìm thấy mình trong góc tối của những hối hận, và đó cũng là một trong những lí do khiến hắn chọn làm kẻ thực sự có thể làm được những gì mình muốn hơn là bỏ chạy sau khi nói ra những gì mình sẽ làm.

Và, nếu có những phút hắn thành thực với bản thân mình, cho phép mình thả lỏng một chút để phì cười với những mâu thuẫn ngẫu hứng tự nhiên nhất của cuộc đời, thì sự không hứa hẹn cơ bản cũng chính là một lời hứa mà hắn muốn giữ – chí ít là cho đến khi hắn thực sự nguyện làm điều đó – đến cuối cùng.


Người cung Kim Ngưu đại đa số là những cá nhân tin tưởng hành động nhiều hơn lời nói. Càng sải bước lâu hơn trên con đường của riêng mình, họ càng không tìm thấy lý do để đặt niềm tin vào những hứa hẹn. Không bởi họ sợ phải gánh vác những trách nhiệm, mà bởi nhiều người trong họ tin rằng trách nhiệm xứng đáng được hiển nhiên tôn vinh mà không cần ê-kíp quảng cáo của những đường mật có cánh để tô đậm hơn màu sắc phô trương.

Trong công việc, sẽ khó có thể nghe được những hứa hẹn đầy ngọt ngào đến từ những cá nhân này. Họ hiếm khi cảm thấy cần thiết phải nói trước điều gì mình chưa chắc chắn để chứng tỏ bản thân, càng không muốn đối mặt những viễn cảnh nơi họ không những hoàn toàn không thể giải quyết bất kì điều gì mà còn thất bại trên chính lời nói của mình. Cùng với sự siêng năng, chăm chỉ cùng những trách nhiệm mà không cần ai nhắc nhở họ cũng tự giác nhận biết, họ lại không thực sự kiên nhẫn với những lời hứa có vẻ ngoài đầy tươi sáng đến từ bất kì ai. Không phải họ không quan tâm đến cảm nhận của người khác, nhưng do hướng quan tâm của họ nằm về sự trung thực hơn khuyến khích ảo tưởng, và họ chắc chắn sẽ không muốn những người thân cận phải sống trên mây để rồi rơi tự do xuống vực thẳm không đáy.

Đây là những người thà lao vào công việc và khiến mọi thứ diễn ra suông sẻ trong sự kiệm lời với những kết quả mỹ mãn hơn chạy theo những trách nhiệm nơi đầu lưỡi mép môi luôn thì thào. Với họ, quan trọng hơn cả, vẫn là có thể làm được hay không, làm được những gì, kế hoạch ra sao và mọi thứ có thể được thực hiện thế nào cho thỏa đáng. Ngồi đó nói mãi về một tương lai đầy màu hồng của sự thành công rồi đến cuối cùng không đâu vào đâu sẽ không là hoàn cảnh họ muốn vướng vào. Người khác có thể hiểu lầm họ quá thiếu tự tin hay không đủ bản lĩnh, nhiều người trong họ chỉ muốn nhìn vào những khả năng thực tế của riêng mình và nỗ lực hết mình để có thể đứng vững trên thành tựu đạt được. Kiểu bản lĩnh nhìn vào thực tế để thấy được rõ ràng nhất những gì mình cần đối đầu.

Trong các mối quan hệ thân mật, những kỳ vọng về lời hứa “chứa những vì sao” của đối phương sẽ hiếm khi được Kim Ngưu sẵn sàng đáp ứng. Họ không mong phải hứa hẹn bất kì điều gì để dấy lên những hi vọng thiếu thực tế, cũng không thích ai hứa điều gì về tương lai với mình. Một phần sâu thẳm trong họ chỉ không muốn phải nhìn thấy bản thân gục ngã trên chính niềm tin được cho là vững chắc của mình. Không phải họ không muốn hay không thể tin tưởng, nhưng có những thứ hoàn toàn có thể thuyết phục họ hiệu quả hơn những lời nói, và họ sẽ thường muốn nhận được những hành động rõ ràng thay vì miễn cưỡng trao cơ hội cho những thứ gió thoảng.

Với nhiều người trong họ, làm được thì làm, không làm được là không làm, mà cho dù có biết mình thực sự làm được sau khi đã nói thì tốt nhất cứ làm chứ không lên tiếng. Vì thế, quá trình yêu thương và ở bên những người này sẽ hiếm khi tràn ngập những lời lẽ “trên trời có sao, dưới đất có hoa” mà sẽ thường được lấp đầy bởi những cử chỉ quan tâm dù có nhỏ nhất, những hành động yêu thương dù có ngắn ngủi nhất, những giúp đỡ chân thành dù có vô dụng nhất và những hi sinh thầm lặng dù có khó khăn nhất. Quan trọng, là tất cả đều phải là những hành động thiết thực, rõ ràng và thực sự mang đến điều gì đó giúp con đường chung đôi thêm suông sẻ và hạnh phúc.

Và, nếu có lúc họ quyết định hứa, đó sẽ là điều họ không từ bỏ cho đến khi thực hiện được.

Dĩ nhiên, còn đó những bất khả thi, những bất ngờ cùng những khó lường luôn rình rập, họ hiểu tất cả, nhưng cứng đầu sẽ vẫn là cứng đầu, và trong trường hợp nơi sự cứng đầu kết hợp cùng lời thề với lòng, đến bản thân họ cũng sẽ khó có thể ngăn mình khỏi tiếp tục cố gắng.

Nhìn chung, họ ghét phải hứa, và cũng ghét phải nghe lời hứa từ người khác. Đối với những người đang tìm cho mình những đối tượng yêu đương luôn sẵn sàng rót vào tai những đường mật về những tương lai màu hồng, đừng yêu Kim Ngưu. Và nên nhớ, nếu muốn thuyết phục những người này điều gì, hãy đừng cố lớn tiếng ra oai mà cứ im lặng làm những gì mình cần làm. Đến cuối cùng, hãy để những thành quả cùng sự thành công là tiếng nói hùng hồn nhất.

kimnguucafe_blog_signature

Suy nghĩ của bạn?

