MÀU SẮC KIM NGƯU 10 – #tự-chữa-lỗi, #tin-mình-nhiều-hơn

Người cung Kim Ngưu đa số đều nhạy bén và có thể nhận thức rõ ràng – nếu không là ngay tức thời thì cũng sẽ không lâu sau đó – những sai lầm mà bản thân mắc phải. Họ sẽ chủ động tìm ra những hướng giải quyết phù hợp chứ hiếm khi chờ đợi hay kiên nhẫn với những lời nhắc nhở từ người khác.

Những người này luôn chủ trương độc lập xử lý mọi thứ mà họ tin thuộc về riêng mình, cũng không mong phải gây ra phiền phức hay khó chịu cho bất kì ai. Những sai sót khi xảy ra, trong hầu hết mọi việc, sẽ hiếm khi được giao vào tay người khác nếu bản thân họ nhận thấy mình là người phải chịu trách nhiệm. Không hoàn toàn với lí do không tin tưởng người khác, mà đơn giản chỉ bởi họ luôn thầm lặng mong mình có thể kiểm soát được tình hình một cách hiệu quả mà không cần làm phiền người khác.

Đâu đó trong họ là sự nhạy cảm trước những lời nói hay những suy nghĩ không thân thiện, cũng là khao khát không muốn nhìn thấy mình yếu đuối hay gục ngã trước bất kì ai, nhưng cơ bản vẫn là trách nhiệm cùng bản năng độc lập nỗ lực cho đến khi giải quyết được vấn đề.

Nhìn chung, đối với những rắc rối mà bản thân họ tự gây ra, họ sẽ muốn tự mình xoay sở và hiếm khi mong người khác nhúng tay vào hay tệ hơn là bắt đầu lời ra tiếng vào đối với bất kì điều gì họ đang cố gắng thực hiện. Họ có thể nhận sai, có thể thành thực với những khó khăn mình đang đối mặt với một số người mà họ tin tưởng, cũng có thể chia sẻ những bất mãn trong những phút ngắn ngủi chìm trong sự kiệt sức, nhưng họ vẫn sẽ muốn bản thân là người duy nhất giải quyết những điều mà cá nhân họ tin rằng thuộc về riêng mình.

Mạnh mẽ với nhiều người trong họ không phải một vỏ bọc hoàn hảo, mà là một hạt nhân cần được tôi luyện, không phải để hù dọa ai, mà để giúp chính mình trụ vững cũng như có đầy đủ lí do để tin tưởng mình nhiều hơn.


Cùng lúc với việc sở hữu sự nhạy cảm và thói quen chú tâm đến từng chi tiết, người cung Kim Ngưu cũng là những cá nhân thường xuyên có xu hướng tin tưởng vào bản thân nhiều hơn bất kì ai khác. Trước khi quyết định bước vào những mối quan hệ thân mật, họ thường chọn dành một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu, quan sát tỉ mỉ và suy nghĩ nghiêm túc để có thể trụ vững với những gì mình chọn. Điều đó cũng có nghĩa, nhiều người trong họ sẽ tin rằng mình đã hiểu rõ người kia đủ để tự kết luận Kim Ngưu sẽ không thể có những chia sẻ nhất định, việc mà họ cho rằng hoàn toàn có sức mạnh khiến mối quan hệ trở nên buồn chán bởi những chi tiết mà họ tin chẳng thể không quan trọng hơn.

Những suy nghĩ vu vơ, những sợ hãi vô hình, những sở thích thiếu thực tế, những ước mơ ngoài sức tưởng tượng vẫn chưa thực hiện, tất cả những gì mà họ cảm thấy từ tính cách của người kia phản ánh người ấy sẽ không muốn lắng nghe hay dễ dàng bác bỏ, Kim Ngưu sẽ giới hạn đến cùng để tự tin rằng mình đang đi đúng hướng và người kia không phải chịu sự dằn vặt hay khó thở từ những thứ mà họ không thể không quan tâm hơn.

Nói một cách khác, sự kiệm lời hay thiếu thẳng thắn trong chia sẻ một số tâm sự luôn có nhiều khả năng đến từ chính sự chắc chắn của Kim Ngưu về tư tưởng của người kia – họ có xu hướng tin vào những điều bản thân họ cảm nhận về người ấy từ những gì họ đã quan sát và tiếp thu thay cho việc lắng nghe trực tiếp những suy nghĩ ở phía còn lại.

kimnguucafe_blog_signature

Suy nghĩ của bạn?

