Làm cách nào để nói chuyện với một Kim Ngưu đang tức giận?

Tùy theo mức độ mà hành động. Cách tối ưu nhất là không nói chuyện, nhưng dĩ nhiên những cách thức được dựa trên từng trường hợp cá nhân sẽ luôn có thể phát huy được sức mạnh riêng của chúng.

Một Kim Ngưu đang có những biểu hiện rõ rệt của sự khó chịu hay nóng giận sẽ khó có thể thực sự tỉnh táo để tham gia vào những cuộc nói chuyện, đặc biệt là những cuộc trao đổi yêu cầu tính rõ ràng cùng sự bình tĩnh mà họ vốn sở hữu. Những người này hiếm khi là những cá nhân ưa chìm trong những cơn lôi đình, họ thường theo quán tính cố gắng giữ gương mặt “không có gì” và giấu kín mọi tiêu cực vào trong. Không may, thói quen này lại gần như luôn là kẻ thầm lặng tiếp tay cho sức tàn phá của những trận bão chực chờ ngày càn quét, một khi nổ ra sẽ kéo theo sự tiêu tan của lý trí cùng những gì trước đó đã đóng vai trò giữ thế cân bằng cho Kim Ngưu.

Đối với người ngoài, nhiều người trong họ sẽ có thể cố gắng che giấu để không gây ra những phiền phức, có thể nỗ lực tiếp tục đè nén cảm xúc và chịu đựng những cuộc nói chuyện cho đến khi tìm thấy thời điểm thích hợp để giải thoát những gì đã tích tụ, thường là khi họ đã một mình hoặc trong không gian mà họ cảm thấy an toàn. Khi đã cảm thấy không còn cần phải gồng mình, họ sẽ rất cần thời gian để bình tâm trở lại, và họ sẽ thường xuyên không hoan nghênh sự xuất hiện của hầu hết mọi thứ ngoài sự im lặng.

Trừ phi họ cảm thấy vô cùng cấp thiết, yêu cầu được ở bên những người mà họ tin tưởng hoặc thân thiết hiếm khi là điều đầu tiên họ nghĩ đến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sự hiện diện không lời của những người này sẽ có thể là cơn mưa làm dịu những căng thẳng đang ngùn ngụt cháy trong họ.

Nếu dựa trên tình hình mà sự có mặt của người họ tin tưởng là ổn hoặc cần thiết, những lưu ý chung mang lại lợi ích cho đôi bên trong đa số trường hợp sẽ là không đặt câu hỏi, giữ bầu không khí trầm ổn hoặc bình thường như mọi khi và đặc biệt không nên bắt chuyện với mong muốn nhận được sự chú ý. Hình thức có thể mang đến hiệu quả, dựa theo những đặc trưng cơ bản trong tính cách cung Kim Ngưu, sẽ là tôn trọng sự im lặng mà họ đang nhờ cậy. Cùng với đó có thể chia sẻ những điều cần nói nhưng không với ý định nhận được phản hồi mà chỉ đơn giản để họ lắng nghe. Nếu được, hãy cho họ biết rằng mình sẽ ở đây khi họ sẵn sàng nói chuyện.

Điểm mấu chốt là đừng ép buộc họ phải làm gì ngay lập tức mà hãy chủ động đưa sự bình tĩnh về bên họ, giúp họ chậm rãi lấy lại thăng bằng và để họ biết họ không cần quá vội vã hay tiếp tục hành hạ bản thân bằng cách đè nén. Nếu đã cảm thấy họ cần mình ở bên và bản thân mình cũng muốn thế, hãy giúp họ thả lỏng với những phương thức đơn giản như thức ăn, đồ uống mà họ yêu thích, chủ động ngồi lại lắng nghe nếu khi nhận thấy họ đã đủ thoải mái để chia sẻ hoặc ngồi cùng họ nói một chút về những câu chuyện nhẹ nhàng, giúp họ tự xoa dịu những sóng nội tâm đang dữ dội để tập trung nhiều hơn vào những chuyện hiện tại.

Hãy tùy theo mức độ để thấy được cách nào là tốt nhất.

Đối với những Kim Ngưu với thói quen trút cơn giận vào hư không trong sự im lặng của riêng mình, hãy nhớ rằng sức khỏe của mình vẫn rất quan trọng. Mọi thứ đều có thể giải quyết nếu mình có thể dành thời gian bình tĩnh suy nghĩ. Hãy chủ động dành thời gian cho những sóng nội tâm của bản thân, lắng nghe xem mình muốn gì, quyết định như thế nào và nghĩ ra những biện pháp hữu ích nhất cho từng nỗi khó chịu. Đừng cứ mãi thầm lặng kiềm nén và làm ngơ những bực dọc nhỏ bé, như vậy chỉ đang tạo cơ hội cho chúng tích tụ theo năm tháng. “Lâu lâu bùng nổ” có thể mang lại sự thoải mái nhất thời, nhưng không phải là cách thức giữ gìn sức khỏe tốt nhất về lâu về dài. Hãy suy nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn, đừng để bụng quá nhiều thứ không đáng, và cũng đừng tự trách bản thân bởi quá nhiều việc mình đáng lẽ không nên nhắc đến nữa. Bắt đầu với những góc nhìn cùng quan điểm thoáng hơn, hãy cho phép bản thân nhìn nhận mọi việc ở những góc độ đa dạng hơn để dần xua đi những suy nghĩ tiêu cực và gò bó, từ đó tìm thấy những chân trời rộng hơn để những cơn giận về những thứ quanh mình dễ dàng tan đi vào sự mênh mông ấy, bởi đến cuối cùng bản thân mình vẫn phải tiếp tục với cuộc sống và tương lai, hãy để tâm mình thư thái hơn.

Đối với những cá nhân quan tâm và muốn có thể giao tiếp với Kim Ngưu hiệu quả hơn, hãy học cách tôn trọng thời gian im lặng mà nhiều Kim Ngưu luôn cần đến. Những gì mình muốn nói, nếu có thể đợi được, hãy kiên nhẫn một chút và đợi lâu hơn một tí. Đừng thúc ép và cũng đừng cố gắng gây sự chú ý. Nếu cảm thấy phù hợp, cứ để họ biết mình ở đây, sẵn sàng cho họ thời gian và lắng nghe khi họ muốn chia sẻ, họ sẽ luôn cảm kích sự thấu hiểu từ những người mình yêu thương và tin tưởng.

kimnguucafe_blog_signature

Suy nghĩ của bạn?

